tiếng thời gian

Lâu, lâu lắm rồi mới được nghe đĩa nhựa.

Mất hơn tiếng phá 3 cái máy quay đĩa ra trộn nhào bóp nặn, rốt cục nó cũng kêu:))
Cái sự thèm nghe nảy nòi mươi hôm trước khi nghe ông bạn nói: cửa hàng Melodia ở Moscow thành quán ăn Nhật rồi:((
Lờ mờ nhận ra mình đang trở nên … giàu có:))

Cái cửa hàng đó chiếm nhiều thời gian nhất của mình thời sinh viên gian khổ.
Tuần mấy bận, lượn lờ, xem, soi, kết bạn,
tháng mấy lần lên đó khuân hết về thượng vàng hạ cám.
Mình ko thèm học tiết đầu để có thời gian lên đó… xếp hàng.
Năm đầu, dốt tiếng, có gì mua nấy, đặc biệt là mua cổ điển cho nó… sang:)). Ko hiểu tiếng Nga thì nghe opera tiếng ý :))
Năm hai, Nghe hơi nồi chõ nên lõm bõm biết mua theo album, theo tác giả theo người chơi, theo dàn nhạc… Trình tăng tiến ghê gớm:))
Năm ba, Rock, Rock và Rock. Đây là cái năm tốn tiền nhất, suýt bị đuổi vì luôn bỏ 2 tiết đầu:((
Ko có tiền cũng ra cửa hàng chém gió với bọn buôn đĩa chợ đen, giả vờ đặt hàng này nọ.
Năm 3, nghỉ AK, tha hồ buôn bán có tý tiền xủng xoẻng, nhẩn nha mua đĩa tư bổn chợ đen, mắt nhìn bọn Nga ngố xếp hàng ra điều khinh miệt lắm.:))
Năm 4, Đông đức xả hàng trước khi thống nhất, cơ man nào là đĩa, 12 Mark/ 1 cái mà nó bán rẻ như cho ở Nga. Lại còn băng TDK, BASF… Lạnh đến mấy cũng phải đi xếp hàng. Chu cha, tranh cướp nhau mà mua bán :)) Mình có bà chị “khổng lồ”, đi rõ sớm xếp hàng hăng lắm bị thằng tý hon đứng sau ko nhìn thấy, một chốc nó tóm cổ kéo ra ngoài bảo sao mày chen ngang? Tổ sư bố tức lòi ngươi nổ mắt mà ko cãi được, ai bảo chị ý… vô hình :((

Người Việt tính sẻ chia kém lắm, Mấy thằng năm trên mua được đĩa dấu như mèo dấu mứt, hỏi đố bao h nói. Dành phải đi lùng TOÀN BỘ CÁC CỬA HÀNG MELODIA ở Moscow và các vùng lân cận:(( rạc cẳng vẫn bôn ba. Nó có mình ko có ngủ thế éo nào được!
Thi thoảng vẫn phải nghe ké những cái mình ko có. Bù lại chả bao h cho nó mượn mang về :))
Có điều kiện thì mua 1 đôi: 1 nghe, một cất.
Ky cóp cọp xơi, Nhiều anh lúc về ko có tiền nộp cước, khóc chảy máu mắt vì tiếc hơn nghìn cái đĩa.

Số mình may mắn, được bạn gái tha hộ về :)) dù mất mát cũng kha khá:((
Cả tuần nay hì hụi sắp xếp dọn dẹp, kiểm kê cho ra cho vào hết bao lại hộp.
Xếp xong chợt nhẩm đã hơn hai chục năm rồi.
Nhìn những dòng đề tặng, tháng năm, những chữ ký xác định chủ quyền… hoá ra
Có những bạn đã mất, có những bạn bặt tin…

Tý tách tiếng thời gian
Rượu tràn lệ dâng
chợt nhớ các bạn vô cùng!

17 thoughts on “tiếng thời gian

  1. Mình cũng mất ối tiền và thời gian ở cái cửa hàng Melodia này, mà khi về có mang theo được đâu. Cửa hàng này hồi đó nằm trên Проспект Калинина, giờ là Новый Арбат. Bây giờ quay lại Moscow chắc khó tìm đường xưa, vì tên phố, tên bến tàu bến xe thay đổi nhiều quá!
    Hôm nào cho nghe ké nhé, tôi góp chai rượu Nga.

    • Mẹ Còi chơi trò chia rẽ khối đoàn kết dân tộc nhớ!
      Không quảng cáo PR hoặc ít nhất cũng ‘tớ níu vạt áo tớ đề … địa chỉ gươ pờ rét’, người ta tự mò ra thế là vip lắm rồi nhớ!

      • Thỉnh thoảng cũng phải chơi trò “bơm vá” để có phim coi chơi chứ, thiên hạ thái bình mãi thì chán chết. Bơm tiếp này: rõ ràng mỗi lần kéo bài của hannguyenthach tớ đều có dẫn link hẳn hòi: bài viết này được dẫn từ….., Lana hùng hục xông vào phần thân bài, ko đọc giới thiệu, còn kêu ca gì, hay là chả buồn đọc bài của hannguyenthach nhể?!🙂

Leave a Reply

